ઉત્તર પ્રદેશમાં જ નહી થાઈલેન્ડમાં પણ છે શ્રી રામનું અયોધ્યા, આ છે ખાસ વાતો

આપણા દેશમાં જો કોઈ જગ્યા વિદેશી જગ્યાઓથી મળતી હોય તો, એમા મિની ઈંગલેન્ડ, મિની ફ્રાંસ, મિની લંડન જેવી જગ્યાઓની વાત કરવામાં આવે છે. પર વિચારો, જો વિદેશની કોઈ જગ્યા ભારતથી મળતી હોય તો તેને કઈક નામથી બોલાવામાં આવે છે. બાકી જગ્યાઓની વારામાં તો ખબર નહી પરંતુ ભારતથી મળતી એક એવી જગ્યા છે, જેનું નામ અયોધ્યા છે. અયોધ્યાને થાઈલેન્ડની પ્રાચીન રાજધાની પણ કહેવામાં આવતુ હતુ. હવે અયોધ્યા નામથી થાઈલેન્ડમાં એક જગ્યા છે.

આટલું અલગ છે યુપીના અયોધ્યાથી

અયોધ્યાનો મતલબ છે અપરાજીત. અયોધ્યા શહેરનું નામ એટલે જોડવામાં આવે છે કારણ કે ઈ.સ. પૂર્વ દ્વિતીય સદીમાં હિન્દુઓનો વર્ચસ્વ ઘણો વધારે હતો. પુરૂષોત્તમ રામના જીવનચરિત્ર પર ભારતમાં ઋષિ વાલ્મીકિ દ્વારા લખાયેલી રામાયણ થાઈલેન્ડમાં મહાકાવ્યના રૂપમાં પ્રચલિત છે. લેખિત પુરાવા અનુસાર માનવામાં આવે છે કે તેને દક્ષિણ એશિયામાં પહોંચનારા ભારતીય તમિલ વ્યાપારી અને વિદ્વાન હતા. પહેલી સદીના અંત સુધીમાં રામાયણ થાઈલેન્ડના લોકો સુધી પહોંચી ગઈ હતી. વર્ષ 1360માં રાજા રમાથીબોધીએ તર્વદા બૌદ્ધ ધર્મને અયોધ્યા શહેરનો શાસકીય ધર્મ બનાવી દીધો હતો, જેને માનવુ નાગરીકો માટે ફરજીયાત હતુ. પછી તે જ રાજાની હાથમાં હિન્દુ ધર્મના પ્રાચિન દસ્તાવેજ લાગ્યા, જેનાથી પ્રભાવિત થઈને તેને હિન્દુ ધર્મને ત્યાનો અધિકારીક ધર્મ બનાવી દીધો, જે એક શતાબ્દી પહેલા સુધી માન્ય હતી.

મઠો, આશ્રમો, નહેરો અને જળમાર્ગો માટે છે ફેમસ

પુરાતત્ત્વ સંશોધકો અનુસાર પત્થરોના ઢગલામાં બદલાઈ ગયેલુ અયોધ્યાનો એક સ્વર્ણિમ ઈતિહા રહ્યો છે. અહિંયા વધેલા અવશેષોથી ત્યાંની વૈભવતા વિશે જણાવે છે. આજ અવશેષોની આસપાસ આધુનિક શહેરો વસી જતા અયોધ્યા થાઈલેન્ડના પ્રમુખ પર્યટક સ્થળોમાં સમાવેશ થાય છે, જેના જોવા દર વર્ષે લગભગ 10 લાખ લોકો આવે છે. પોતાના શિલ્પ-વૈભવના કારણે અયોધ્યા રાજનીતિક અને આધ્યાત્મિક તરીકે વધારે પડતી પ્રભાવશાળી રાજ્ય માનવામાં આવે છે. મઠો, આશ્રમો, નહેરો અને જળમાર્ગોના કારણે તે વખતની આ જગ્યાની સરખામણી ધાર્મિક, વાયાપારિક અને સાંસ્કૃતિક દ્રષ્ટિએ વેનિસ અને લ્હાસા સાથે કરાય છે.

અયોધ્યાનુ સૌથી મહત્વપૂર્ણ ભવન છે તીન છેદી, જેમાં ત્રણ રાજાઓની રાખ મળેલી છે. આ જગ્યા ખાસ લોકોને સમર્પિત કરવામાં આવી છે. અહિંયા પૂજા-અર્ચના કરાય છે અને સમારોહ આયોજીત કરવામાં આવે છે. વિહાર ફ્રા મોંગ ખોન બોફિટ એક મોટો પ્રાર્થના ખંડ છે. ત્યા એક બુદ્ધની મોટી મૂર્તી છે. તેને પહેલા 1538માં બનાવાયેલી પરંતુ બરમા દ્વારા ચડાઈ દરમિયાન ખંડિત થઈ ગઈ હતી. આ પ્રતિમા પહેલા સભાઘરની બહાર હોતી હતી, પછીથી તેને વિહારની અંદર સ્થાપિત કરવામાં આવ્યુ. જ્યારે વિહારની છત તૂટી ગઈ ત્યારે મૂર્તિને ફરી ભારે નુકસાન થયુ અને રાજા રામ ષષ્ઠમે લગભગ 200 લર્ષ પછી તેને ત્યાંથી હટાવીને સંગ્રહાલયમાં મૂકી દીધી. 1957માં ફાઈન આર્ટસ વિભાગે જૂના વિહારને ફરીથી બનાવ્યુ અને સોનેરા પાંદડોઓથી ઢાકીને મૂર્તિ પાછી જૂની જગ્યાએ મુકી દીધી.

You might also like